Trang thông tin điện tử của tập đoàn Danko

Văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam: Chông chênh giữa cái mới và cái cũ

02/03/2019 - 09:48 AM

Cỡ chữ


Văn hóa doanh nghiệp - phần “hồn” của doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp không đơn thuần là văn hoá giao tiếp hay văn hoá kinh doanh như ta thường nghĩ. Văn hoá doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hoá được gây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp, trở thành các giá trị, các quan niệm và tập quán, truyền thống ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp ấy và chi phối tình cảm, lối suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong doanh nghiệp để theo đuổi và thực hiện các mục đích của doanh nghiệp.

Trong cuốn sách Văn minh làm giàu và nguồn gốc của cải của TS. Vương Quân Hoàng, chúng ta đã được đề cập tới khái niệm giá trị. Giải thích một cách đơn giản, giá trị là một cái gì đó mà người ta cảm thấy quan trọng, có ích. Cụm từ “Quan trọng” và “Có ích lợi” là rất đáng lưu tâm trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Bởi lẽ, cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp là tinh thần doanh nghiệp và quan điểm giá trị của doanh nghiệp nên nếu lãnh đạo công ty không truyền đạt được những ích lợi mà văn hóa doanh nghiệp đem lại thì doanh nghiệp khó xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Tại Việt Nam hiện nay,rất nhiều lãnh đạo đã không nêu rõ được cặn kẽ hệ thống các giá trị văn hóa của doanh nghiệp có ích lợi gì với nội bộ tổ chức nên văn hóa đôi khi biến tướng thành hình thức phong trào.

Văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam - Chông chênh giữa cái mới và cái cũ

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã và đang rất quan tâm đến việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp đã có những hướng đi đúng đắn để xây dựng VHDN của mình. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt Nam hiện do vẫn chịu nhiều áp lực về cạnh tranh, doanh thu và lợi nhuận nên việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp theo đúng chuẩn mực và mang lại giá trị khác biệt là rất khó. Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước như hiện nay, tại các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô lớn, với tập hợp những con người khác nhau về trình độ chuyên môn, trình độ văn hóa, mức độ nhận thức, quan hệ xã hội, vùng miền địa lý, tư tưởng văn hóa… đã tạo nên một môi trường làm việc đa dạng và phức tạp.

Chia sẻ với phóng viên, Ông Trịnh Mạnh Hà - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Danko cho biết: “Với đặc thù của doanh nghiệp bất động sản, Danko Group xác định vai trò của công tác đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng văn hóa doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Văn hóa mà Danko hướng tới chính là Văn hóa con người. Chính vì thế, bên cạnh việc chú trọng vào hoạt động kinh doanh, Tập đoàn luôn luôn xây dựng những lộ trình dài hạn về đào tạo nguồn nhân lực. Ngoài ra, Danko cũng không ngại “tiếp thu”, không ngại “thay đổi”, không ngại“chi”… để mang đến một môi trường làm việc tốt nhất cho CBNV. Tập đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, gắn kết quy mô lớn dành cho toàn thể gần 1200 CBNV như team building, ngày sinh nhật Tập đoàn, giải chạy vì môi trường Danko Run, Lễ vinh danh 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm, Hội xuân Danko được tổ chức mỗi năm một lần vào dịp Tết, ngày truyền thống Tập đoàn, ngày hội tuyển dụng... Ngoài ra, tập đoàn còn liên tục tổ chức các cuộc thi đua trong nội bộ như thi đua doanh số, thi ý tưởng và sáng kiến, thi ảnh đẹp, tổ chức giải thưởng “Trái Tim Danko”... Có thể nói, các hoạt động truyền thông nội bộ đã góp phần tích cực trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp.”.

Ông Trịnh Mạnh Hà - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Danko
 

“Tuy nhiên, việc khó nhất khi xây dựng VHDN tại Việt Nam là việc làm sao để bản sắc văn hóa dân tộc hòa quyện trong văn hóa doanh nghiệp trong bối cảnh Văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn đang chông chênh giữa cái mới và cái cũ như hiện nay. Các hoạt động để xây dựng văn hóa phải là những hoạt động thực sự giúp nhân viên hiểu và "ngấm", chứ không chỉ dừng lại ở hình thức. Do đó, muốn củng cố và phát triển văn hóa doanh nghiệp phải thúc đẩy sự tham gia trực tiếp vào việc xây dựng văn hóa của tất cả các lãnh đạo và quản lý ở mọi cấp độ”. Ông Hà cho biết thêm.

Ngày nay, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội mới, đặc biệt là sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa qua, thu hút nhiều khách du lịch, các nhà đầu tư đến Việt Nam, tạo cơ hội lớn đối với ngành du lịch, ngành bất động sản và các ngành nghề kinh doanh khác. Chính vì thế, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam đòi hỏi những nhà lãnh đạo phải cóhướng đi đúng đắn và sự lựa chọn sáng suốt để không rơi vào tình trạng quốc tế hóa văn hóa doanh nghiệp. Đó cũng là hướng phát triển lành mạnh, thiết thực để các doanh nghiệp đóng góp ngày càng nhiều hơn vào công cuộc đổi mới, vì mục đích: “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh” mà Đảng ta đã đề ra và được toàn dân ủng hộ.

Theo Bao Congthuong.vn


Bài viết liên quan

  • Vì sao bất động sản phía Tây thành phố luôn thu hút sự chú ý của khách hàng?

    • 22/07/2019
    • 9 lượt xem

    Trong thời buổi đô thị hóa, hàng loạt dự án mọc lên khắp nơi trong thành phố. Những khách hàng cần tìm mua cho mình một căn hộ với đầy đủ tiện nghi, hay những nhà đầu tư muốn tìm một dự án với tính thanh khoản cao không phải là một chuyện khó khăn. Vậy nhưng trong bất kì hoàn cảnh nào, bất động sản phía Tây thành phố vẫn luôn có sức hút nhất định trên thị trường.

  • SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang: Sinh lời bền vững trong 60 năm và hơn thế nữa!

    • 19/07/2019
    • 17 lượt xem

    Tiên phong thị trường với pháp lý sở hữu 60 năm - thời hạn sở hữu vượt trội trên thị trường và cam kết thuê lại trọn đời từ chủ đầu tư, SunBay Park Hotel & Resort đang tạo nên một làn sóng đầu tư bất động sản du lịch mới.

  • Nhà đầu tư nói gì về tỷ suất lợi nhuận của Biệt thự FLC Sầm Sơn

    • 19/07/2019
    • 13 lượt xem

    “Vừa giữ được đồng vốn, vừa có tài sản cố định, vừa sở hữu nguồn lợi nhuận lớn gia tăng theo từng năm” là lời khẳng định của nhiều nhà đầu tư sau khi lựa chọn sở hữu biệt thự tại FLC Sầm Sơn.

  • Sức hút căn hộ hạng sang tại trung tâm Hà Nội

    • 19/07/2019
    • 16 lượt xem

    Các căn hộ cao cấp tại khu vực trung tâm Hà Nội vẫn luôn có sức hút nhất định đối với khách hàng bởi tính thanh khoản cao và khả năng đầu tư sinh lời hấp dẫn. Đặc biệt, trong bối cảnh giới thượng lưu ngày một gia tăng, dự báo phân khúc này vẫn sẽ tiếp tục là điểm sáng trên thị trường bất động sản.

  • Sóng đầu tư đất nền tại Bắc Giang

    • 17/07/2019
    • 17 lượt xem

    Đầu năm 2019, Bắc Giang đang trở thành tâm điểm ở thị trường bất động sản khu vực tỉnh lẻ nhờ tiềm năng đầu tư cao, tính thanh khoản hấp dẫn từ những dự án đất nền, hướng tới đối tượng khách hàng thượng lưu, trí thức.

  • Có gì trong căn Biệt thự siêu VIP tại FLC Sầm Sơn?

    • 13/07/2019
    • 20 lượt xem

    Mùa hè năm nay, biệt thự FLC Sầm Sơn tiếp tục dậy sóng và thu hút nhiều nhà đầu tư kinh doanh bởi dịch vụ cho thuê đạt mức giá từ 15-19 triệu/đêm/căn. Rất nhiều nhà đầu tư đã hưởng lợi từ việc cho thuê này với mức lợi nhuận lên tới 800 triệu/năm trong khi chỉ cần bỏ ra số vốn từ 5,5 tỷ đồng.

  • Xu hướng sở hữu căn hộ “2 trong 1” Dual Key ngày càng thịnh hành

    • 13/07/2019
    • 1 lượt xem

    Căn hộ chìa khóa đôi “Dual key” ngày càng được khách hàng yêu thích bởi những ưu thế vượt trội như diện tích lớn, đa dạng công năng sử dụng và đảm bảo tính riêng tư.

  • Xu hướng sở hữu căn hộ “2 trong 1” Dual Key ngày càng thịnh hành

    • 09/07/2019
    • 41 lượt xem

    Căn hộ chìa khóa đôi “Dual key” ngày càng được khách hàng yêu thích bởi những ưu thế vượt trội như diện tích lớn, đa dạng công năng sử dụng và đảm bảo tính riêng tư.

  • Bách Việt Areca Garden - Dự án BĐS cho thuê thu hút nhà đầu tư tiềm năng

    • 03/07/2019
    • 30 lượt xem

    Thông tin hàng chục dự án FDI mới đổ vốn vào Bắc Giang, quy hoạch mở rộng 7 khu công nghiệp... là những yếu tố thuận lợi khiến dự án căn hộ cao cấp Bách Việt Areca Garden hút chuyên gia nước ngoài đến thuê dài lâu.

  • Dòng vốn tỷ USD từ Nhật tiếp tục cam kết đổ vào bất động sản Việt Nam

    • 02/07/2019
    • 30 lượt xem

    Những dự án BĐS có quy mô hàng tỷ USD với sự góp mặt của các tập đoàn lớn từ Nhật Bản đã và đang rầm rộ đổ vào Việt Nam, trong đó nhiều dự án lớn được đầu tư tại Hà Nội.

  • Đầu tư sinh lời, tương lai gợi mở cùng D'. El Dorado

    • 01/07/2019
    • 63 lượt xem

    Với những lợi thế ưu việt như chủ đầu tư uy tín, vị trí đắc địa tại ngay trung tâm quận Tây Hồ, tiến độ, chất lượng thi công đảm bảo và hệ thống tiện ích nội khu đa dạng,… dự án D’. El Dorado hứa hẹn sẽ là một khoản đầu tư sinh lời lâu dài, bảo đảm cho tương lai.

  • Mở bán dự án vừa cất nóc “hot” nhất khu vực hồ Tây

    • 27/06/2019
    • 39 lượt xem

    Vào 9h sáng 30/6/2019 tới, tại Văn phòng bán hàng Dự án D’. El Dorado, số 59 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội sẽ diễn ra Lễ mở bán chính thức Dự án D’. El Dorado và bốc thăm trúng thưởng - mừng cất nóc Dự án với nhiều phần quà giá trị dành cho khách hàng. Sự kiện do Danko Group - đơn vị phân phối độc quyền Dự án tổ chức.

  • Đầu tư căn hộ cho thuê – khi cầu vượt quá cung

    • 05/06/2019
    • 66 lượt xem

    Khi đầu tư bất động sản theo hình thức căn hộ cho thuê, khách hàng thường tìm đến các dự án tổng hòa nhiều yếu tố như vị trí trung tâm, chủ đầu tư uy tín, tiến độ và chất lượng thi công đảm bảo, tiện ích nội khu đa dạng,… Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng đáp ứng đủ các tiêu chí nêu trên, dẫn đến nguồn cung cho thị trường căn hộ cho thuê hiện nay đang khá hạn hẹp.

  • D'. El Dorado - Dự án mang những tiện ích đẳng cấp quốc tế

    • 31/05/2019
    • 74 lượt xem

    Ngày nay, khách hàng mua nhà ngoài những yếu tố như vị trí, uy tín chủ đầu tư thì yếu tố về dịch vụ tiện ích ngày càng trở thành một trong những tiêu chí quan trọng khiến khách hàng quyết định “xuống tiền”. Chính vì vậy, các chủ đầu tư không ngừng nỗ lực đưa thêm nhiều tiện ích vào dự án của mình để thu hút khách hàng. Một trong số đó có thể kể tới dự án D’. El Dorado của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Tại D'. El Dorado, các cư dân sẽ được tận hưởng một cuộc sống đẳng cấp với chuỗi tiện ích đầy đủ và đa dạng hứa hẹn sẽ thỏa mãn mọi tiêu chí sống của cư dân. Những nhu cầu từ ăn uống, vui chơi, mua sắm hay thể thao đều được đáp ứng trọn vẹn ngay tại nội khu dự án.

  • Du lịch Sầm Sơn bội thu, xu hướng mới Cozy Hotel hút khách đầu tư

    • 31/05/2019
    • 94 lượt xem

    Việc nở rộ cơ sở lưu trú ở các địa phương đang phát triển du lịch yêu cầu các chủ cơ sở phải có cách làm mới và khác biệt để thu hút nhiều du khách. Tại biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cozy Hotel là một mô hình đầu tư mới như vậy.

  • Khu đô thị Bách Việt gấp rút hoàn thiện các hạng mục cuối

    • 29/05/2019
    • 61 lượt xem

    Chủ đầu tư cho biết đang tập trung nhân lực cho các hạng mục cơ sở hạ tầng, hệ thống cảnh quan và tiện ích tại khu đô thị Bách Việt.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệp đã tư vấn và triển khai sản phẩm Bất động sản trên toàn quốc, Danko Group cam kết mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí: 024 666 88588

Để lại yêu cầu