Đó là chia sẻ của ông Đàm Quốc Hiệp – Phó chủ tịch Danko Group trong buổi gặp mặt với PV của Thương hiệu và Hội nhập. Thẳng thắn thừa nhận 2019 là năm đầy biến động của thị trường bất động sản nhưng theo ông, với những doanh nghiệp “làm thật” thì đó lại trở thành cơ hội để bứt phá và khẳng định mình.
Tiếp chúng tôi tại “đại bản doanh” của Danko Group tọa lạc trên cung đường rộng mở của đường Trần Hữu Dực, Mỹ Đình, đưa chúng tôi thăm quan một vòng, ông Đàm Quốc Hiệp – Phó chủ tịch Tập đoàn Danko Group tự hào cho biết: “Trải qua 7 năm hình thành và phát triển Danko Group đã trở thành doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh và quản lý bất động sản, góp phần nâng cao giá trị sống của người Việt cũng như đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Đặc biệt cũng năm 2019 lần đầu tiên chúng tôi triển khai cách làm quyết liệt, sáng tạo và hiệu quả, Danko Group đã nhanh chóng mở rộng quy mô hoạt động, thu hút nhân tài, hoàn thiện bộ máy. Giờ đây, nhắc đến Danko Group là nghĩ đến sự phát triển thần tốc, dịch vụ uy tín, đội ngũ CBNV nhiệt huyết, chuyên nghiệp và lộ trình phát triển rõ ràng đầy mạnh mẽ”.
Danko Group với… lối đi riêng
Thưa ông, năm 2019, thị trường bất động sản trải qua không ít những bất ổn, nguồn vốn giảm mạnh, giá cả leo thang… Điều này đã phần nào miêu tả về bức tranh của bất động sản với nhiều gam màu xám?
Năm 2019 được coi là một năm đầy khó khăn của thị trường bất động sản nói chung khi đa số dự án bị đình trệ, doanh nghiệp không chỉ bị chôn vốn mà còn phải chịu phát sinh nhiều chi phí cả về thời gian lẫn tiền bạc. Bên cạnh đó các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất cho vay trung, dài hạn đối với BĐS khiến người mua, xây, sửa nhà bắt đầu chịu nhiều áp lực, cùng với đó một số dự án bị “vỡ trận” cũng khiến cho các nhà đầu tư bị mất niềm tin… Tất cả những điều đó mang đến một bức tranh không mấy sáng sủa của thị trường năm vừa qua.
Vậy với Danko thì sao, thưa ông?
Nếu nói rằng năm 2019 là năm thật sự khó khăn với thị trường bất động sản thì không hẳn là đúng. Với Danko và với rất nhiều những doanh nghiệp thì đây chính là cơ hội. Cơ chế thị trường là vậy, chúng sẽ loại bỏ những gì yếu kém và những doanh nghiệp làm ăn không tốt để giữ lại những doanh nghiệp có ý chí mạnh mẽ. Và trong suốt nhiều năm qua, khó khăn, sự cạnh tranh luôn tồn tại, nhưng chúng tôi vẫn tìm được lối đi riêng và cơ hội cho chính mình.
Đầu tư vào phân khúc đô thị tại các tỉnh như Danko City Thái Nguyên có phải là một cách làm mới như ông vừa chia sẻ?
Đúng là thị trường đang có sự dịch chuyển về các tỉnh bởi hiện nay tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đầu tư vào chung cư không còn là mảnh đất sinh lời với nhu cầu không thật sự cao của người tiêu dùng cùng sự phân chia về phân phúc khá rõ nét. Vì vậy việc tìm đến những vùng đất ven đô giàu tiềm năng là một hướng đi mới cho các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bất động sản. Danko City Thái Nguyên là một dự án điển hình mẫu được chúng tôi triển khai trong năm 2019 . Đây là dự án mà Chủ đầu tư Danko Group dành tâm huyết để mang tới cho cư dân một không gian sống đẳng cấp với phần lớn diện tích dự án dành cho hệ thống cảnh quan và tiện ích. Dự án kỳ vọng sẽ thiết lập một chuẩn mực sống mới và góp phần nâng tầm bất động sản cao cấp tại TP.Thái Nguyên.
Trở lại với Danko Group, được thành lập từ tháng 7/2012 đến nay đã hoàn thành hơn 40 dự án lớn nhỏ cùng 35 đối tác chiến lược với đội ngũ nhân sự hơn 1,200 người, điều gì đã tạo nên bước phát triển đột phá ấy, thưa ông?
Ðột phá từ tư duy, cách nghĩ cho đến cách làm, trong đó coi trọng yếu tố bền vững chính là hướng đi tạo nên sự khác biệt. Một dự án được định danh là cao cấp, hạng sang không chỉ bởi đáp ứng các tiêu chí về quy mô, chất lượng xây dựng, thiết kế, tiện ích, mà còn phụ thuộc nhiều vào việc kiến tạo không gian sống. Không chỉ mang đến cho cộng đồng nhiều hơn những sản phẩm chất lượng, mà còn cho thấy sự trưởng thành của doanh nghiệp ngành địa ốc.Để tạo sự đột phá, Danko Group luôn đi kèm với những cam kết về đạo đức, sự chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm, đề cao uy tín và danh dự; tiên phong trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ để tiếp cận giá trị kinh doanh cao nhất cho Danko Group và các đối tác.
Trách nhiệm xã hội giúp nâng cao uy tín doanh nghiệp
Ngoài những dự án bất động sản uy tín, Danko còn là một hình mẫu về một doanh nghiệp gắn mình với các hoạt động cộng đồng?
Đúng là kể từ khi thành lập đến nay, song song với các hoạt động kinh doanh, Danko Group xác định trách nhiệm cộng đồng là hoạt động không thể thiếu trên con đường phát triển của tập đoàn. Triển khai tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không những sẽ giúp cho doanh nghiệp kinh doanh tốt, nâng cao uy tín doanh nghiệp mà còn hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết những vấn đề mang tính chiến lược liên quan đến kinh doanh và các vấn đề xã hội.
Trách nhiệm xã hội của DN cần được xem như là lợi ích của DN để họ chủ động triển khai hướng tới một cộng đồng DN kinh doanh hiệu quả với sản phẩm thương hiệu được người tiêu dùng tín nhiệm, xây dựng được nguồn nội lực nhân tài quý giá, có vị thế và danh tiếng tốt trong xã hội...
Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về chương trình thiện nguyện mà Danko đã triển khai thành công trong những năm gần đây?
Với tinh thần tương thân tương ái, cảm thông và sẻ chia những khó khăn với cộng đồng, Danko Group luôn dành một phần ngân sách cho các hoạt động từ thiện. Đặc biệt tháng 9 năm 2019, Quỹ từ thiện “Trái tim Danko” được Danko Group thành lập, đặt mục tiêu đưa từ thiện trở thành một phần quan trọng trong hoạt động của Tập đoàn.
Trong 3 năm gần đây, tập đoàn thường tổ chức các hoạt động tình nguyện, những chiến dịch mang tính cộng đồng, như tặng quà cho trẻ em tại làng trẻ SOS mỗi dịp Tết, Trung thu, 1/6; Quỹ học bổng 1 tỷ đồng cho sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia HN); chung tay giúp đỡ đồng bào khó khăn khi tặng 100 triệu đồng cho chương trình nhân đạo "Đồng hành cùng số phận" và 100 triệu đồng cho đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ quét tại các tỉnh miền núi Thanh Hóa, tiếp nhận lại CLB Bóng đá xứ Thanh sau khi Tập đoàn FLC, tuyên bố trả lại đội bóng cho tỉnh Thanh Hóa…
Quay lại với thị trường bất động sản, nếu như năm 2019 là bức tranh màu xám thì sang năm 2020 ông có cái nhìn lạc quan hơn về thị trường?
Có thể nói, thị trường bất động sản Việt Nam đã chính thức hội nhập quốc tế, chính thức mở cửa, đón những dòng vốn đầu tư nước ngoài. Theo thống kê của Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tỷ trọng nguồn vốn rót vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản hiện đứng thứ hai, chiếm gần 30% tổng dư lượng FDI đầu tư vào Việt Nam. Việc bất động sản Việt Nam hút được đầu tư nước ngoài được kỳ vọng sẽ giúp chuẩn hóa thị trường bất động sản Việt Nam.
Cùng với đó, những nỗ lực không ngừng của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính có liên quan, đặc biệt trong thời gian tới đây sẽ trình quốc hội xem xét và sửa đổi những điều luật liên quan trực tiếp đến hoạt động của thị trường bất động sản cụ thể như: Luật Đầu tư, Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, thuế liên quan đến bất động sản... tục tạo nền tảng và động lực quan trọng thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản, góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế.
Vậy ông có thể chia sẻ về kế hoạch của Danko trong năm 2020 và những năm tiếp theo?
Trong thời gian tới, bên cạnh việc cung cấp dịch vụ BĐS, Danko Group sẽ trực tiếp phát triển các dự án với vai trò là chủ đầu tư. Danko Group sẽ cho ra mắt dự án mang thương hiệu và dấu ấn riêng của tập đoàn. Với chủ trương phát triển bền vững, đầu tư vào chất lượng bên trong hơn là bề ngoài, các dự án do Danko Group phát triển hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm tốt và uy tín cho khách hàng.
Vâng! Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!
Theo Thương hiệu PL